ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่านี่เป็นครั้งแรกที่โพสกระทู้ขึ้น ด้วยความที่ปกติอ่านอย่างเดียว และพอมาวันหนึ่งปัญหาเกิดกับตัวคะ
เรื่องคือ เราซื้อไอโฟน6พลัสกับทางทรู ซึ่งปกติไอโฟน4,5,5s เราก็ซื้อเครื่องของทรูมาตลอด แต่เครื่อข่ายไม่ใช่ เพราะชอบบริการการเคลมสินค้าการรับประกันคะ แต่ปัญหาก็ดั้นมาเจอะกับตอนไอโฟน6พลัส คือเราซื้อเครื่องช่วงธันวาคม แล้วหน้าจอก็มีอาการฟ้า ขาว เหลือง รีสตาร์ทเองคะ ก็ติดต่อทาง call center ช่วงธันวาคม57
เค้าก็แนะนำว่า ให้ลองรีบูทเครื่อง เราก็ลอง ก็ยังเป็นอีก พักหลังเป็นเริ่มบ่อย แต่อาการจอฟ้า ขาวซีดแล้วดับคะ ต้องกดเปิดเครื่องเอง ครั้งแรกลองไปถามทรูสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวช่วงปลายมกราคม58 พนง แนะนำให้ลองลบข้อมูลออกหมด เหมือนการล้างเครื่อง เราก็กลับมาทำคะ
คือทั้งหมดนี้เราก็สามารถใช้เครื่องได้ คำว่าปกติมั้ย คือมันใช้งานได้ครบทุกอย่าง แต่โทรศัพท์ที่ค้างแล้วดับบ่อยๆ ก็ไม่ควรจะเกิดกับเครื่องที่ซื้อใหม่ ซึ่งเราเองก็ทำงานแล้ว จะให้แวะไปศูนย์ทุกสัปดาห์คงไม่ไหว ต่อมาเราแวะไปไอสตูที่เกทเวย์สยามคะ ถามถึงอาการ พนง.ไอสตูบอกว่าทางแอปเปิ้ลให้3ค่ายรับไอโฟนขายเองซึ่งสัญญาการดูแลรวมถึงประกันจะมาจากทาง3ค่าย แนะนำให้ไปเคลมและอาการน่าจะมาจากแรมที่มีปัญหา คือเราไม่เข้าใจหรอกว่าแรมอะไรในไอโฟนหลังจากนั้นอาทิตย์ถัดมา วันศุกร์ ที่ 6 มีนาคม 2558 เราไปทำงานแถวรัชดาคะ เลยแวะไปทรูที่ฟอร์จูนรัชดา ชั้น4
ประการแรก พนง คนที่รับเรื่อง ใส่เสื้อเชิ๊ตขาวคะ ดูเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากนักก็เอาเครื่องเราไปเช็ครอยตกหล่น แล้วก็เลื่อนจอไปมา เราก็บอกถึงอาการเครื่อง พนง.ก็รอถามคนข้างๆ ซึ่งได้คำตอบว่า ลูกค้าต้องส่งเครื่อง 7-14 เป็นนโยบายใหม่ถ้าจะซ่อมก็ต้องส่งให้ช่างเช็คอาการ เราก็ถามดีๆนะว่าเร็วกว่านี้ได้มั้ย เพราะไปศูนย์มาแล้วหลายหน ลองให้รีบูทล้างเครื่องก็ทำมาหมด นางก็ตอบว่าต้องส่งช่าง เพราะเป็นนโยบายต้องให้ช่างเช็คว่าเครื่องมีการตกหล่นกระแทกอย่างรุนแรงหรือชื้นมั้ย เราก็เอ๊ะใช้ไอโฟนมาตั้งแต่รุ่นที่เป็นไอโฟนคลาสสิค ปกติอาการเหล่านี้มันดูได้ง่ายนะ และบวกกับตอนซื้อเครืองศูนย์ทรูไอโฟน4,5 นั้น พนง ก็จะตรวจสอบอาการต่างๆได้เราเลยถามด้วยความไม่ทราบถึงนโยบาย ว่าแล้วพนง เช็คไม่ได้หรอว่าเครื่องชื้นมั้ย ?
คำตอบ ไม่ได้คะ ต้องเป็นช่างเฉพาะ เราก็อื้มม ขี้เกียดเถียงละหน้านางเหวี่ยงๆ เราเลยถามแล้วตอนส่งตรวจสอบมีเครื่องไรให้ใช้แทนมั้ย คำตอบคือ แล้วไม่มีเครื่องสำรองหรอ ก็ใช้เครื่องสำรองไปก่อน เราเลยตอบคะ ปกติใช้โทรศัพท์เครื่องเดียว จะพกทำไมหลายเครื่อง แล้วที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ทั้งๆที่เครื่องเรามีปัญหาจริงๆ นางก็เดินเลี่ยงๆไปคะทิ้งไว้แต่พนง.เชิ๊ตขาว เราเลยบอกพนงมว่าเราไม่ทราบถึงนโยบายนะคะ เพราะตอนซื้อพนง.ขายก็บอกเองมีปัญหาเคลมได้หมด เราก็คิดว่าเหมือนเดิมที่เคยใช้ แล้วการที่เราถามถึงความรับผิดชอบเพราะเครื่องเราดูแลดีพอสมควร ไม่เคยตกหล่น ใส่เคสตลอด มันน่าจะมาจากภายในเครื่องที่ส่งผลปัญหา แต่ทำไมพนงต้องพูดจาและชักสีหน้า...พนง.เชิ๊ตขาวก็ได้แค่คะๆ เราเลยแบบแล้วถ้าเคลมหูฟังด้วยหละ เพราะเสียงไม่ดังข้างนึง เพื่อนพนง.อีกคนรับเรื่องเช็คให้ แล้วไม่พบร่องรอยการขาดใดๆ เตรียมจะเปลี่ยนให้ แต่พนง.เหวี่ยงๆคนนั้นกลับตอบว่าต้องส่งช่างเหมือนกันให้ทำเรื่องพร้อมส่งถุงซิปล๊อกมา เราก็อ่าว แบบไม่มีของหรอ นางก็เดินจากไป ทิ้งไว้แต่พนง.เชิ๊ตขาว2คน เราก็ทำไรไม่ได้นอกจากสงสัยและขอใบคอมเพลนการทำงาน เค้าก็ไม่ให้คะ
เลยตัดสินใจโทรหา call center 1331 ตอนเย็นที่กลับถึงบ้าน พนง.คอลเซ็นเตอร์อธิบายถึงเรื่องการส่งเครื่องซ่อมดีมากคะ เข้าใจว่าทางแอปเปิ้ลป้องกันคนเปลี่ยนเครื่องเล่นๆ ส่วนหูฟังนั้น พนงแจ้งว่า ถ้าพนง.สาขาตรวจเช็คว่าเสียจริง สามารถเปลี่ยนได้ทันที เราเลยอ่าว แล้วทำไมเค้าเอาของเราไป พนง.คอลเซนเตอร์เลยจะส่งเรื่องไปให้จะมีคนติดต่อกลับ 24 ชม แต่ ผ่านไป ไม่มีจ้า วันนี้เลยโทหา อีกหน ปลายสายคือผช เล่าเรื่องทุกอย่างตามประสบการณ์จริง
คำตอบที่ได้คือ หูฟังต้องส่งซ่อม ตอนนี้ส่งซ่อมแล้ว ศูนย์รับซ่อมอยู่ชั้น3 ชั้น4 พนง.จะเช็คเครื่องไม่เป็น ที่อยากทราบจากทรูคือ 1.คุณวางระบบบริการหลังการขายยังไง สรุปชั้นไหนกันแน่ 2. พนง.ที่เหวี่ยงลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องทำไมไม่อบรม 3.ก่อนจะขายเครื่องควรชี้แจงการรับประกันทุกชิ้นรวมถึงระยะเวลาการรับบริการ ไม่ใช่แจ้งแค่ตกน้ำ พบความชื้น ตกกระแทก ตัดประกัน จบ!!
ขอความเป็นมาตรฐานหน่อยคะ รออะรอได้ ถ้าพนง.แต่ละฝ่ายตอบตรงกันนะคะ ไม่ใช่พูดจาไม่ดี ลองย้อนฟังเสียงสนทนา ระหว่างคอลเซนเตอร์กับเราได้คะ จะได้ทราบว่าเวลาคนมีปัญหา สงสัย แต่น้ำเสียงจากคอลเซนเตอร์ ลักษณะคำตอบกลับเป็นแบบเย็นวันนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร
เมื่อ Iphone6plus หน้าจอสีฟ้าแล้วดับ?! จะเคลมโทรศัพท์....ทรูเทรนพนักงานอย่างไร
เรื่องคือ เราซื้อไอโฟน6พลัสกับทางทรู ซึ่งปกติไอโฟน4,5,5s เราก็ซื้อเครื่องของทรูมาตลอด แต่เครื่อข่ายไม่ใช่ เพราะชอบบริการการเคลมสินค้าการรับประกันคะ แต่ปัญหาก็ดั้นมาเจอะกับตอนไอโฟน6พลัส คือเราซื้อเครื่องช่วงธันวาคม แล้วหน้าจอก็มีอาการฟ้า ขาว เหลือง รีสตาร์ทเองคะ ก็ติดต่อทาง call center ช่วงธันวาคม57
เค้าก็แนะนำว่า ให้ลองรีบูทเครื่อง เราก็ลอง ก็ยังเป็นอีก พักหลังเป็นเริ่มบ่อย แต่อาการจอฟ้า ขาวซีดแล้วดับคะ ต้องกดเปิดเครื่องเอง ครั้งแรกลองไปถามทรูสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวช่วงปลายมกราคม58 พนง แนะนำให้ลองลบข้อมูลออกหมด เหมือนการล้างเครื่อง เราก็กลับมาทำคะ
คือทั้งหมดนี้เราก็สามารถใช้เครื่องได้ คำว่าปกติมั้ย คือมันใช้งานได้ครบทุกอย่าง แต่โทรศัพท์ที่ค้างแล้วดับบ่อยๆ ก็ไม่ควรจะเกิดกับเครื่องที่ซื้อใหม่ ซึ่งเราเองก็ทำงานแล้ว จะให้แวะไปศูนย์ทุกสัปดาห์คงไม่ไหว ต่อมาเราแวะไปไอสตูที่เกทเวย์สยามคะ ถามถึงอาการ พนง.ไอสตูบอกว่าทางแอปเปิ้ลให้3ค่ายรับไอโฟนขายเองซึ่งสัญญาการดูแลรวมถึงประกันจะมาจากทาง3ค่าย แนะนำให้ไปเคลมและอาการน่าจะมาจากแรมที่มีปัญหา คือเราไม่เข้าใจหรอกว่าแรมอะไรในไอโฟนหลังจากนั้นอาทิตย์ถัดมา วันศุกร์ ที่ 6 มีนาคม 2558 เราไปทำงานแถวรัชดาคะ เลยแวะไปทรูที่ฟอร์จูนรัชดา ชั้น4
ประการแรก พนง คนที่รับเรื่อง ใส่เสื้อเชิ๊ตขาวคะ ดูเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากนักก็เอาเครื่องเราไปเช็ครอยตกหล่น แล้วก็เลื่อนจอไปมา เราก็บอกถึงอาการเครื่อง พนง.ก็รอถามคนข้างๆ ซึ่งได้คำตอบว่า ลูกค้าต้องส่งเครื่อง 7-14 เป็นนโยบายใหม่ถ้าจะซ่อมก็ต้องส่งให้ช่างเช็คอาการ เราก็ถามดีๆนะว่าเร็วกว่านี้ได้มั้ย เพราะไปศูนย์มาแล้วหลายหน ลองให้รีบูทล้างเครื่องก็ทำมาหมด นางก็ตอบว่าต้องส่งช่าง เพราะเป็นนโยบายต้องให้ช่างเช็คว่าเครื่องมีการตกหล่นกระแทกอย่างรุนแรงหรือชื้นมั้ย เราก็เอ๊ะใช้ไอโฟนมาตั้งแต่รุ่นที่เป็นไอโฟนคลาสสิค ปกติอาการเหล่านี้มันดูได้ง่ายนะ และบวกกับตอนซื้อเครืองศูนย์ทรูไอโฟน4,5 นั้น พนง ก็จะตรวจสอบอาการต่างๆได้เราเลยถามด้วยความไม่ทราบถึงนโยบาย ว่าแล้วพนง เช็คไม่ได้หรอว่าเครื่องชื้นมั้ย ?
คำตอบ ไม่ได้คะ ต้องเป็นช่างเฉพาะ เราก็อื้มม ขี้เกียดเถียงละหน้านางเหวี่ยงๆ เราเลยถามแล้วตอนส่งตรวจสอบมีเครื่องไรให้ใช้แทนมั้ย คำตอบคือ แล้วไม่มีเครื่องสำรองหรอ ก็ใช้เครื่องสำรองไปก่อน เราเลยตอบคะ ปกติใช้โทรศัพท์เครื่องเดียว จะพกทำไมหลายเครื่อง แล้วที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ทั้งๆที่เครื่องเรามีปัญหาจริงๆ นางก็เดินเลี่ยงๆไปคะทิ้งไว้แต่พนง.เชิ๊ตขาว เราเลยบอกพนงมว่าเราไม่ทราบถึงนโยบายนะคะ เพราะตอนซื้อพนง.ขายก็บอกเองมีปัญหาเคลมได้หมด เราก็คิดว่าเหมือนเดิมที่เคยใช้ แล้วการที่เราถามถึงความรับผิดชอบเพราะเครื่องเราดูแลดีพอสมควร ไม่เคยตกหล่น ใส่เคสตลอด มันน่าจะมาจากภายในเครื่องที่ส่งผลปัญหา แต่ทำไมพนงต้องพูดจาและชักสีหน้า...พนง.เชิ๊ตขาวก็ได้แค่คะๆ เราเลยแบบแล้วถ้าเคลมหูฟังด้วยหละ เพราะเสียงไม่ดังข้างนึง เพื่อนพนง.อีกคนรับเรื่องเช็คให้ แล้วไม่พบร่องรอยการขาดใดๆ เตรียมจะเปลี่ยนให้ แต่พนง.เหวี่ยงๆคนนั้นกลับตอบว่าต้องส่งช่างเหมือนกันให้ทำเรื่องพร้อมส่งถุงซิปล๊อกมา เราก็อ่าว แบบไม่มีของหรอ นางก็เดินจากไป ทิ้งไว้แต่พนง.เชิ๊ตขาว2คน เราก็ทำไรไม่ได้นอกจากสงสัยและขอใบคอมเพลนการทำงาน เค้าก็ไม่ให้คะ
เลยตัดสินใจโทรหา call center 1331 ตอนเย็นที่กลับถึงบ้าน พนง.คอลเซ็นเตอร์อธิบายถึงเรื่องการส่งเครื่องซ่อมดีมากคะ เข้าใจว่าทางแอปเปิ้ลป้องกันคนเปลี่ยนเครื่องเล่นๆ ส่วนหูฟังนั้น พนงแจ้งว่า ถ้าพนง.สาขาตรวจเช็คว่าเสียจริง สามารถเปลี่ยนได้ทันที เราเลยอ่าว แล้วทำไมเค้าเอาของเราไป พนง.คอลเซนเตอร์เลยจะส่งเรื่องไปให้จะมีคนติดต่อกลับ 24 ชม แต่ ผ่านไป ไม่มีจ้า วันนี้เลยโทหา อีกหน ปลายสายคือผช เล่าเรื่องทุกอย่างตามประสบการณ์จริง
คำตอบที่ได้คือ หูฟังต้องส่งซ่อม ตอนนี้ส่งซ่อมแล้ว ศูนย์รับซ่อมอยู่ชั้น3 ชั้น4 พนง.จะเช็คเครื่องไม่เป็น ที่อยากทราบจากทรูคือ 1.คุณวางระบบบริการหลังการขายยังไง สรุปชั้นไหนกันแน่ 2. พนง.ที่เหวี่ยงลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องทำไมไม่อบรม 3.ก่อนจะขายเครื่องควรชี้แจงการรับประกันทุกชิ้นรวมถึงระยะเวลาการรับบริการ ไม่ใช่แจ้งแค่ตกน้ำ พบความชื้น ตกกระแทก ตัดประกัน จบ!!
ขอความเป็นมาตรฐานหน่อยคะ รออะรอได้ ถ้าพนง.แต่ละฝ่ายตอบตรงกันนะคะ ไม่ใช่พูดจาไม่ดี ลองย้อนฟังเสียงสนทนา ระหว่างคอลเซนเตอร์กับเราได้คะ จะได้ทราบว่าเวลาคนมีปัญหา สงสัย แต่น้ำเสียงจากคอลเซนเตอร์ ลักษณะคำตอบกลับเป็นแบบเย็นวันนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร